Video Tin trong nước

Khám phá rừng U Minh Hạ

Là một khu rừng ngập nước nằm ở mảnh đất tận cùng Tổ quốc, U Minh Hạ mang những nét rất riêng của vùng đất miền Tây mà bất cứ ai một lần ghé qua đều cảm nhận được sự khác lạ khó tìm thấy ở nơi khác.
19:36 - 09/02/2021

Cách thành phố Cà Mau, tỉnh Cà mau khoảng 30km, rừng U Minh Hạ được mệnh danh là nơi không dành cho những kẻ yếu bóng vía bởi sự hoang sơ, um tùm của nơi đây. Chuyến khám phá rừng U Minh Hạ bắt đầu bằng việc đi thuyền xuyên qua kênh rạch để trải nghiệm những điều đặc biệt ở cánh rừng tràm. Vào mùa hoa tràm nở, cả cánh rừng bạt ngàn mùi thơm của loài hoa đặc trưng. U Minh Hạ là một trong ba vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau và đã trở thành điểm đến thú vị, thu hút khách tham quan, khám phá.

Rừng U Minh Hạ không chỉ là nơi cư ngụ của rất nhiều loài động vật hoang dã, mà còn có nguồn lợi thủy sản rất dồi dào với nhiều loại cá đặc trưng của miền Tây. Trong chuyến khám phá rừng U Minh Hạ, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của người dân quanh năm gắn với sông nước, với rừng thông qua các phương thức đánh bắt độc đáo. 

U Minh Hạ không giống với nhiều khu rừng khác, nơi đây chỉ dành cho những người can đảm khi thật sự muốn khám phá khu rừng nổi tiếng này, bởi bên ngoài cánh rừng có vẻ hiền hòa lại ẩn chứa rất nhiều những yếu tố hoang sơ tạo cảm giác phiêu lưu cho du khách và đôi khi có thể làm họ chùn bước chân. Nhưng U Minh Hạ vẫn là cái tên mà bất cứ ai cũng muốn đến một lần để trải nghiệm những ấn tượng khó quên.

Thực hiện: Huyền Trang, Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.