Video Tin quốc tế

Khánh thành Trường văn hóa Dân tộc nội trú Quân đội Nhân dân Lào

Chiều 11/5, tại thủ đô Viêng Chăn - Lào, Bộ Quốc phòng Lào tổ chức Lễ khánh thành Trường văn hóa dân tộc nội trú. Đây là dự án được thực hiện bằng nguồn vốn viện trợ của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Tham dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Lào.

15:40 - 12/05/2023

Khánh thành Trường văn hóa Dân tộc nội trú Quân đội Nhân dân Lào

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định, Công trình Trường văn hóa dân tộc nội trú Quân đội nhân dân Lào là một trong số nhiều công trình quà tặng của Bộ Quốc phòng Việt Nam dành tặng Bộ Quốc phòng Lào với mong muốn sát cánh cùng Quân đội nhân dân Lào nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Thượng tướng tin tưởng rằng, các thầy cô sẽ là những người lái đò, truyền tải những kiến thức tới các em học sinh, giảng dạy những bài học hay, dạy các em làm người tốt, cũng như sẽ là cầu nối cho quan hệ hai nước mai sau.

 Thay mặt Ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Lào, Thượng tướng Khamliang Outhakaysone, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Lào khẳng định đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với lịch sử quân đội Lào – Việt Nam, là biểu tượng thể hiện mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện, truyền thống giữa hai nước, hai quân đội Lào – Việt Nam.

Dự án Trường văn hóa dân tộc nội trú được khởi công từ năm 2021 với tổng mức đầu tư hơn 257 tỷ đồng. Dự án xây dựng trên diện tích 4,8 héc-ta, bao gồm 13 khối nhà được thiết kế xây dựng mới theo công năng sử dụng và trang bị nội thất của một trường học nội trú./.

Thực hiện: VOV Lào