Video Thế giới đó đây

Khôi phục kiệt tác “The Night Watch” của danh họa Rembrandt

Lần đầu tiên sau 300 năm, tác phẩm "The Night Watch" (tạm dịch là "Tuần tra đêm") nổi tiếng của danh họa Rembrandt được trưng bày trở lại với kích thước ban đầu, với các phần bị cắt mất tạm thời được khôi phục trong một triển lãm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo.
20:24 - 24/06/2021

Họa sỹ Rembrandt đã hoàn thành bức tranh gốc "The Night Watch" ("Tuần tra đêm") vào năm 1642. Bức tranh này được coi là một trong những kiệt tác vĩ đại nhất của Thời kỳ Hoàng kim Hà Lan. Tuy nhiên, bốn phía của bức tranh đã bị cắt bớt trong một lần di chuyển vào năm 1715. 

Mặc dù những phần tranh bị cắt mất chưa được tìm thấy nhưng một nghệ sĩ khác thời đó đã vẽ lại bản sao. Dựa trên bản sao này, các nhà phục chế và các nhà khoa học máy tính đã tái tạo các phần bị thiếu.

Nhân vật trung tâm trong bức tranh, Thuyền trưởng Frans Bannink Cocq, giờ xuất hiện lệch tâm hơn, giống như trong phiên bản gốc của Rembrandt, khiến tác phẩm trở nên sống động hơn. Ông Taco Dibbits cho biết dù đây không bao giờ là tác phẩm thật nhưng nó mang đến cái nhìn sâu sắc khác về bố cục.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.

Video khác