Video Tin trong nước

Khôi phục tàu du lịch và các hoạt động dịch vụ trên Hồ Tây, Hà Nội liệu có khả thi?

Liên quan tới việc UBND TP.Hà Nội dự kiến khôi phục tàu du lịch và một số hoạt động dịch vụ trên Hồ Tây, mới đây, Thành ủy Hà Nội khẳng định trước mắt không xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại.
20:42 - 30/03/2023

Hà Nội thận trọng trong việc khôi phục các hoạt động dịch vụ trên Hồ Tây

Hồ Tây, hồ tự nhiên lớn nhất của thành phố, điều hòa cho cả một vùng nội thành rộng lớn. Các tuyến đường ven Hồ Tây là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động thể dục thể thao ngoài trời yêu thích của người dân. Mới đây, khi biết thành phố đang xem xét khả năng khôi phục lại 12 loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí tại đây, nhiều người dân và chuyên gia cho biết khá đồng tình với quyết định này. Tuy nhiên, thành phố cần tính toán kỹ phương án bảo vệ môi trường.

Trước những lo ngại này, Thành ủy Hà Nội mới đây đã khẳng định chưa xem đến phương án triển khai du thuyền trên mặt nước hồ, đồng thời đề nghị tập trung di dời hết các tàu cũ còn lại trên hồ. Nếu sau này có tính toán đến việc này cũng phải xem xét rất kỹ đến mọi mặt, tuyệt đối bảo đảm lâu dài, bền vững môi trường nước, giữ gìn sinh thái trong hồ. 

Hiện vẫn còn 4 phương tiện gồm 3 tàu và 1 sàn nổi của 2 doanh nghiệp chưa chấp hành di dời, án ngữ mặt hồ nhiều năm nay. Trong nhiều năm vừa qua, hiện tượng cá chết hàng loạt ở Hồ Tây vẫn thường xảy ra. Gần đây nhất là vào khoảng tháng 9-10/2022 với khoảng 1 tấn cá chết.

Thực hiện: Lê Liên - Quốc Hùng