Video Tin trong nước

Khơi thông điểm nghẽn cho thị trường bất động sản

Năm 2022 là một năm khó khăn toàn diện của ngành bất động sản, đang ảnh hưởng rất tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản và nguy cơ gây tác động domino lan toả đến nhiều ngành, nhiều doanh nghiệp trong nền kinh tế.
14:54 - 16/12/2022

Khơi thông điểm nghẽn cho thị trường bất động sản

                Tại diễn đàn, các chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản và các doanh nghiệp BĐS Việt Nam vừa trải qua một năm 2022 đầy biến động, với những khó khăn lớn về nguồn vốn, về lãi suất cho vay, tỷ giá ngoại tệ và thủ tục đầu tư, pháp lý của dự án. Nhiều dự án đầu tư vướng thủ tục pháp lý chưa triển khai thực hiện hoặc dừng thi công khiến nguồn cung giảm mạnh. Ngoài ra cơ cấu sản phẩm bất động sản cũng đang ở tình trạng mất cân đối, chưa phù hợp nhu cầu thị trường.  Các doanh nghiệp bất động sản vẫn gặp phải không ít khó khăn, nhất với việc tiếp cận vốn tín dụng, phát hành trái phiếu doanh nghiệp, khiến cho hàng loạt dự án bất động sản bị đình trệ vì thiếu vốn. 

                Các chuyên gia bất động sản cũng đánh giá, những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Thị trường đứng trước khả năng có thể rơi vào suy thoái nếu Nhà nước không sớm ban hành các giải pháp điều chỉnh, hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Ban tổ chức cũng đã công bố và trao chứng nhận cho các dự án đáng sống được bình chọn năm 2022, dự án tiêu biểu trong các xu hướng mới và trao chứng nhận cho các nhà phát triển dự án đáng sống tiêu biểu năm 2022. Các dự án được bình chọn bao gồm những chung cư, khu nhà ở hay khu đô thị trên địa bàn cả nước đã đưa vào hoạt động.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân