Video Không gian đẹp

Không gian mở trong căn nhà hiện đại

Không gian mở trong thiết kế nội thất đang là xu hướng “sống xanh” mà nhiều người yêu thích lựa chọn. Không gian mở mang lại dòng chảy liền mạch giữa các khu vực, khu vực chức năng này có sự kết nối với khu vực chức năng khác.
17:26 - 11/06/2023

Không gian mở trong căn nhà hiện đại 

 + Tổng diện tích mặt sàn nhà anh Thắng là 100m2, được xây 3 tầng. Tầng 1 là gara oto, phòng khách, phòng bếp và khoảng không xây hồ cả nhà cùng trồng cây xanh. Tầng 2 là phòng ngủ của bố mẹ và 2 con, tầng 3 được dùng toàn bộ trồng rau và cây.  Không gian mở có điểm đặc trưng là các khu vực trong tổng thể công trình được liên thông với nhau. Điều này vừa giúp diện tích không gian được tiết kiệm đến mức tối đa, vừa đồng thời tạo cảm giác thoải mái, thoáng đạt và trở nên rộng rãi hơn bao giờ hết cho gia chủ trong quá trình sinh sống. Nhà anh Thành đã áp dụng tối đa điều này khi gara oto, phòng khách, phòng bếp, hồ các cây xanh được kết nối với nhau. Những bức tường ngăn cách được loại bỏ mà thay vào đó là khoảng không gian nối liền, liên thông làm cho tổng thể có cảm giác rộng rãi và thoáng đạt. Quan trọng hơn ánh sáng tự nhiên được sử dụng triệt để chiếu sáng cho căn nhà khiến tầng 1 trở nên rộng hơn sáng hơn và lúc nào cũng sạch sẽ. Ánh sáng, kết cấu không gian, màu sắc và nội thất luôn được kết hợp hài hòa. Anh Thành chị Nga chọn màu trắng là chủ đạo, với điểm nhấn nhẹ nhàng của màu nâu gỗ ở viền cánh cửa hay màu ghi là bức tương trang trí tủ tivi. Căn bếp màu trắng hoàn toàn đầy đủ công năng khi chị Nga sử dụng hệ thống hút mùi âm sàn. Đặc trưng của kiến trúc không gian mở là sự hòa quyện tinh tế và sự kết nối trực quan giữa những khu vực trong một công trình từ cả nội thất lẫn ngoại thất, sân vườn…Sự tinh tế của chủ nhân và người thiết kế khi đã xử lý hộp kỹ thuật của toàn bộ căn nhà một cách khéo léo. 

+ Cảm giác thoải mái, tiện nghi và rất “fresh” cho không gian sống, con người và thiên nhiên như có thể hòa làm một nhờ vào sự loại bỏ của những bức tường gạch tù túng. Không thể bỏ qua không gian sống rất “xanh” khi nhắc tới việc thiết kế không gian mở. Việc các khu vực được kết nối với nhau tạo nên sự hài hòa, giao thoa giữa bên ngoài và bên trong, giúp thổi làn gió thiên nhiên xanh mát vào bên trong căn nhà. Điểm nhấn của tầng 1 căn nhà là cây xanh là hồ cá.

+ Thông thường, gầm cầu thang thường sẽ làm thành nhà vệ sinh, nhưng KTS đã biến gầm thang thành 1 khu vui chơi cho trẻ con.

+ Mảng tường lớn được dán giấy giả bê tông màu ghi sáng dẫn đường từ tầng 1 lên tầng 2 tạo cảm giác mát mẻ, hiện đại. Tầng 2 được chia làm 2 không gian sinh hoạt: của bố mẹ và 2 con. Khu vực tầng 2 tiếp tục được chủ nhà và kiến trúc sư thiết kế không gian mở. Khi nhắc đến không gian mở thì yếu tố thiên nhiên hòa quyện trong thiết kế là điều không thể thiếu. Thiết kế này là quá trình mang các yếu tố tự nhiên vào trong không gian thiết kế một cách hoàn hảo nhất. Dù diện tích mỗi mặt sàn là khá rộng nhưng là người yêu thiên nhiên nên anh Thành chị Nga “không tham” xây bê tông tất cả, mà anh dành khá nhiều diện tích để dành cho thiên nhiên. Thông thường nhiều gia đình, ban công chỉ dành ra 1 chút trong kiến trúc, nhưng chủ nhà đây lại dành đến 10m2 để dành cho ban công, có chỗ ngồi hít thở không khí gẫn gũi thiên nhiên. Và anh chị cũng đã yêu cầu kiến trúc sư đưa...