Video Tin trong nước

Khu lăng mộ bà Hoàng Thị Loan - Điểm đến văn hóa tâm linh xứ Nghệ

Nam Đàn là mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi đây sản sinh ra rất nhiều bậc anh hùng kỳ tài trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam. Ngành du lịch của Nghệ An cũng hấp dẫn du khách bởi nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh, trong đó có khu lăng mộ bà Hoàng Thị Loan thân mẫu Bác Hồ kính yêu.
14:55 - 06/01/2021

Nằm trên núi Động Tranh thuộc dãy núi Đại Huệ, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, khu mộ Bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Bác Hồ) được xây dựng hoàn thành vào năm 1985. Nhìn tổng quát, ngôi mộ có hình một khung cửi khổng lồ gợi nhớ cuộc đời canh cửi vất vả để nuôi chồng, nuôi con thuở sinh thời của bà Hoàng Thị Loan. 

Xung quanh ngôi mộ được ốp bằng những phiến đá hoa cương và đá cẩm thạch. Phía sau phần mộ là bức phù điêu bằng đá trắng khắc họa hình những cánh sen thanh cao, tinh khiết của quê nhà và cũng là biểu tượng về cuộc đời, nhân cách của bà.

Đến với khu mộ Bà Hoàng Thị Loan mỗi chúng ta lại được lắng nghe câu chuyện của bà, của mẹ và nhận thức sâu sắc hơn vai trò của người mẹ Việt Nam đã sinh thành dưỡng dục Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày nay, quần thể khu mộ đã được xây dựng tôn tạo khang trang hơn với quy mô lớn hơn. Đặc biệt, trên tuyến đường lên thăm viếng mộ Bà Hoàng Thị Loan có phần mộ Cụ Hà Thị Hy - bà nội Chủ tịch Hồ Chí Minh; và mộ Nguyễn Sinh Xin - em trai của Người. 

Công trình tâm linh đã đi vào đời sống của người dân và đồng bào du khách trên mọi miền tổ quốc. Có lẽ với mỗi người công nhân làm việc tại đây trong lòng họ luôn cảm thấy ấm áp, hạnh phúc bởi được sinh ra, lớn lên để tô đẹp thêm mảnh đất này.

Với những lợi thế sẵn có, chính quyền cùng những người làm du lịch nơi đây đã và đang tập trung bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa để mỗi du khách tới đây sẽ cảm nhận được sâu sắc về một vùng đất địa linh nhân kiệt. Qua đó, tạo nên nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, trở thành thương hiệu đặc trưng cho du lịch quê Bác.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.