Video Thế giới đó đây

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Pháp đóng cửa vì không có tuyết

Mùa đông năm nay ở nước Pháp có nhiệt độ trung bình cao nhất trong vòng hơn 1 thế kỷ qua, và chính điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết do tình trạng thiếu tuyết.
21:02 - 13/02/2020

Việc thiếu tuyết đã khiến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Le Mourtis, ở vùng núi Pyrenees của nước Pháp phải đóng cửa các đường trượt tuyết vào giữa mùa, do không đủ lượng tuyết cho các hoạt động thể thao mùa đông, đồng thời do các cơ sở kinh doanh không thể trang trải được chi phí vận hành, trong bối cảnh khách du lịch đến đây sụt giảm.

Nhiệt độ ban ngày tại đây đo được vào thời điểm này ở khoảng trên 10 độ C. Và thay vì đến đây trượt tuyết, du khách giờ đây phải chuyển sang hoạt động khác, như đi bộ đường dài.

Các nhà khoa học dự đoán, trong bối cảnh nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng cao, những người sinh sống phục thuộc vào các môn thể thao mùa đông ở Mourtis sẽ phải suy tính về tương lai của mình. Và nếu nhiệt độ tiếp tục tăng, các khu trượt tuyết ở độ cao khoảng 1.600 m so với mực nước biển sẽ phải đối mặt với tình trạng đóng cửa, do tuyết nhân tạo thậm chí cũng sẽ bị tan chảy.

Lần cuối cùng Pháp trải qua một tháng 12 và tháng 1 ấm như năm nay là vào năm 1990.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát trên Vietnam Journey tại đây./.