Video Tin trong nước

Kiên quyết xử lý các “ma men” chống đối người thi hành công vụ

Những ngày gần đây báo chí truyền thông liên tục thông tin những vụ tài xế tham gia giao thông có nồng độ cồn chống người thi hành công vụ. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội mà còn gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận.
11:34 - 28/03/2023

Kiên quyết xử lý các “ma men” chống đối người thi hành công vụ

      Đây là những hình ảnh không hiếm gặp ở những chốt kiểm tra xử lý về nồng độ cồn của lực lượng liên ngành 141. Khi phát hiện tài xế này có dấu hiệu sử dụng rượu bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện… lực lượng CSGT đã yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở. Thế nhưng, thay vì chấp hành… người này lại rút ngay điện thoại ra livestream cho cộng đồng mạng xem. 

     Còn đây là 1 trường hợp khác... Chống đối, không chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn với lý do là đã uống rượu nhưng vẫn làm chủ được tay lái...

     Sau một hồi chống đối cự cãi, người đàn ông này đã phải thổi vào máy đo với mức vi phạm 0,336mg/l. Qua những vụ việc điển hình nêu trên cho thấy hành vi chống người thi hành công vụ của các đối tượng “ma men” ngày càng manh động. Đáng lưu ý, một số người dân, thanh thiếu niên có thái độ thiếu tôn trọng, chống đối, có trường hợp các đối tượng vừa chống đối vừa lôi kéo người khác cùng tham gia, vừa tìm cách làm mất uy tín của lực lượng thi hành công vụ.

     Theo lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, tình trạng chống người thi hành công vụ nguyên nhân do một bộ phận người dân thiếu hiểu biết pháp luật, bị các đối tượng xấu lôi kéo, nhiều thanh thiếu niên do không được gia đình, nhà trường và xã hội quản lý, giáo dục tốt, nên khi vi phạm bị xử lý thường có thái độ bất hợp tác, chống đối. Một phần do quy định của pháp luật đối với tội phạm chống người thi hành công vụ chưa nghiêm còn nhiều kẽ hở để các đối tượng phạm tội lợi dụng.

     Để xử lý nghiêm các trường hợp nhất là các “ma men” vi phạm, lãnh đạo Cục cảnh sát giao thông Bộ Công an cho biết sẽ tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn. Trong đó chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không có vùng cấm. Cương quyết xử lý bằng pháp luật hành chính hoặc hình sự để răn đe người tham gia giao thông và không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương