Video Thế giới đó đây

Kỷ lục Guinness thế giới với giai điệu dài nhất được tạo ra từ mô hình tàu hỏa

Một bảo tàng ở thành phố Hamburg, Đức, vừa giới thiệu một đoàn tàu mô hình chạy dọc theo đường ray với hàng nghìn chiếc ly chứa đầy nước hai bên và tạo nên một chuỗi các bản nhạc cổ điển. Đoàn tàu đã giành được kỷ lục Guinness thế giới cho giai điệu dài nhất do một mô hình đoàn tàu tạo ra.
20:41 - 08/04/2021

Trong suốt thời gian bảo tàng Miniatur Wunderland phải đóng cửa do dịch Covid-19, chủ bảo tàng, cũng là một người đam mê mô hình xe lửa và những người bạn của mình đã dành nhiều tuần để tạo nên dự án âm nhạc độc đáo này. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi bảo tàng giành được kỷ lục Guinness thế giới với giai điệu dài nhất do một đoàn tàu mô hình tạo ra.

Nhóm nghiên cứu đã phải đối mặt với nhiều thách thức, như nước trong ly bay hơi khiến các nốt nhạc không còn được chính xác, hay làm sao để đảm bảo rằng những chiếc vồ gắn trên đầu tàu không làm vỡ bất kỳ ly rượu nào trong số 2.840 ly được sắp xếp để tạo ra 20 giai điệu cổ điển khác nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên bảo tàng giành được một kỷ lục Guinness thế giới. Nó cũng từng tự hào giành được kỷ lục Guinnes thế giới với mô hình xe lửa lớn nhất thế giới với chiều dài đường ray hơn 15.700m.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.

Video khác