Video Tin trong nước

Kỷ nguyên mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư

Nhằm hướng đến tăng cường các biện pháp phát hiện và điều trị sớm ung thư, Bệnh viện K đã tổ chức Hội thảo ung thư Việt - Pháp “Kỷ nguyên mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư”nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Viện Curie Đông Dương – Bệnh viện K.
22:49 - 03/11/2023

Kỷ nguyên mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư

Ở Việt Nam, hàng năm có khoảng 182.600 người mắc mới ung thư, khoảng 122.700 người tử vong và hiện có hơn 350.000 bệnh nhân đang sống chung với căn bệnh này. Đây là gánh nặng bệnh tật rất lớn, ảnh hưởng đến nguồn lực lao động xã hội và sự phát triển kinh tế đất nước.

Mạng lưới phòng chống ung thư ở nước ta đã phát triển nhưng chênh lệch về trình độ giữa các tuyến. Bệnh nhân có tâm lý phải lên tuyến trên nên gây quá tải cho các bệnh viên Trung ương. Mỗi năm Bệnh viện K phẫu thuật 26.000 trường hợp, điều trị, xạ trị 17.000 bệnh nhân, điều trị hóa chất 18.000 bệnh nhân. Bệnh viện chỉ có 6 máy xạ trị, do đó nhiều bệnh nhân phải xạ trị buổi tối mới đáp ứng đủ yêu cầu. Đây chính là vướng mắc nhất trong điều trị ung thư tại Việt Nam hiện nay. Bệnh nhân quá đông, cơ sở vật chất chưa đáp ứng.

Hội thảo là diễn đàn quan trọng để các chuyên gia trong nước và quốc tế chuyên về lĩnh vực điều trị ung thư cùng nhau thảo luận để chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật dưới góc độ chuyên môn, chăm sóc toàn diện cho người bệnh và đưa ra một tầm nhìn sâu sắc trong bức tranh toàn cảnh điều trị ung thư với các cập nhật tiến bộ mới nhất để tiến tới gần hơn với mục tiêu kiểm soát ung thư.

Thực hiện: Hữu Quảng