Video Tin trong nước

Lá lành đùm lá rách trong mùa dịch

Hàng triệu người từ các tỉnh về Hà Nội mưu sinh, nhưng do dịch bệnh bùng phát, thành phố thực hiện Chỉ thị 16, nhiều người mất việc, không có thu nhập, không thể về quê. Để phần nào hỗ trợ họ, nhiều hội từ thiện, mạnh thường quân, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ, để cùng nhau vượt qua đại dịch.
16:41 - 22/08/2021

Phần quà cho mỗi người người dân bị mắc kẹt ở Hà Nội, không về được quê, không tiền sinh sống gồm gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, mỳ tôm do nhóm từ thiện Cháo Đồng Tâm tự đóng góp cùng với sự hỗ trợ của một số mạnh thường quân. Nhóm đã hoạt động được nhiều năm và thường xuyên nấu cháo để đưa vào phục vụ cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện nhi trung ương mỗi tuần.

Trên 200 công nhân bị mắc kẹt tại phường Xuân La, quận Tây Hồ Hà Nội, do công trình xây dựng phải tạm dừng, việc không có, thực phẩm cũng thiếu. Đọc được những lời kêu cứu của nhóm công nhân trên Facebook, Zalo, hai người là anh Thắng và Thành, chưa từng làm từ thiện, nhưng cũng quyết định đóng góp, giúp đỡ cho các công nhân đang khó khăn.

Dân gian vẫn truyền miệng câu “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những phần quà này tuy nhỏ, song nó chứa đựng bao tình cảm của người dân Thủ đô luôn sẵn sàng chung tay, lá lành đùm lá rách cùng giúp những người dân đã đến, đang và sẽ đến với Thủ đô Hà Nội, trái tim của cả nước.

Thực hiện: Cao Thắng, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.