Video Phóng sự VOV

Lạc Dương đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Nằm tiệm cận thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương có khí hậu cũng như thổ nhưỡng thuận lợi để phát triển các nông sản đặc trưng của vùng đất cao nguyên Langbiang.
16:57 - 01/08/2022

Nhờ vậy mà Lạc Dương là địa phương có thế mạnh về sản phẩm nông nghiệp có tính đặc hữu vùng miền. Dựa trên lợi thế ấy, những năm qua, huyện đã quan tâm phát triển chương trình mỗi xã một sản phẩm, gọi tắt là chương trình OCOP, mang lại hiệu quả tích cực.

Không chỉ thuận lợi về điều kiện tự nhiên, mà còn nhờ tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao mà huyện Lạc Dương đã nâng cao giá trị nông sản theo hướng hiệu quả và bền vững. Đến nay, giá trị sản xuất bình quân trên đơn vị diện tích tại huyện Lạc Dương đạt 316 triệu đồng/ha/năm. Giá trị sản xuất trong nhà kính, nhà lưới đối với hoa đạt khoảng 1,5 - 1,8 tỷ đồng/ha, rau đạt khoảng 1 - 1,2 tỷ đồng/ha. Đối với sản xuất rau ngoài trời doanh thu đạt khoảng 250 - 300 triệu đồng/ha. So với sản xuất theo phương pháp truyền thống, thu nhập từ sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nhà kính tăng trên 30%. 

Nhờ gia tăng sản lượng cũng như chất lượng cho nông sản mang tính đặc trưng của huyện mà đến nay, Lạc Dương, đã được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận 19 sản phẩm OCOP, trong đó chủ yếu là các loại nông sản địa phương.

Mời quý vị xem các Phóng sự VOV đã phát sóng tại đây./.