Video Phóng sự VOV

Lâm Đồng - Thế mạnh du lịch canh nông

Đà Lạt – Lâm Đồng vùng đất nghỉ dưỡng du lịch nổi tiếng, nhận thấy tiềm năng sẵn có cùng xu thế du lịch xanh trên toàn thế giới, Lâm Đồng đang xây dưng và phát triển mô hình du lịch canh nông theo hướng bền vững.
17:27 - 28/09/2023

      Phát triển du lịch canh nông, không chỉ giúp người nông dân tăng thu nhập, mà còn là giải pháp tốt để quảng bá hình ảnh các sản phẩm nông nghiệp đi khắp nơi. Đây cũng là động lực thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, qua đó giúp người dân có doanh thu kép từ nông nghiệp công nghệ cao. 

     Sự ra đời của Điểm Du Lịch Trải Nghiệm Cà Phê Tám Trình là một trong những dấu mốc mới nằm trong hành trình khép kín của mô hình “Farm to Cup” ( mô hình sản xuất từ nông trại đến ly cà phê) nhằm quảng bá giới thiệu và nâng tầm giá trị hạt cà phê của huyện Lâm Hà nói riêng, tỉnh Lâm Đồng và Việt Nam nói chung đến khách du lịch trong nước cũng như thị trường quốc tế.

    Ươm tơ dệt lụa, một trải nghiệm du lịch canh nông hoàn toàn mới và khác biệt của Lâm Hà thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. Tại đây, du khách được tận mắt nhìn quy trình sản xuất ra tấm vải lụa, những hình ảnh mà họ chưa từng nhìn thấy trước đây. 

      Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km, huyện Lâm Hà đa dạng các hoạt động du lịch canh nông, các cơ sở nằm trên một trục đường nên rất phù hợp cho các du khách thiết kế một tour trải nghiệm 1 ngày để có thể khám phá những điều hấp dẫn nơi đây

       Thương hiệu 'Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành' mở một con đường lớn để du lịch canh nông của Lâm Đồng trở thành thương hiệu số một tại Việt Nam, từng bước lan tỏa thương hiệu đến thị trường quốc tế. Thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh truyền thông trong nước và quốc tế, để tạo bước nhảy vọt nhiều khu du lịch canh nông đẳng cấp quốc tế./.