Video Tin quốc tế

Lạm phát cao ảnh hưởng đến nền kinh tế ban đêm ở Tokyo (Nhật Bản)

Do lạm phát cao và giá cả tăng, chi phí kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Tokyo, Nhật Bản, đã tăng vọt, ảnh hưởng tới sự phục hồi của nền kinh tế ban đêm ở thành phố này.
22:25 - 30/05/2023

Lạm phát cao ảnh hưởng đến nền kinh tế ban đêm ở Tokyo (Nhật Bản)

      Theo Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, giá cả trong tháng 4 đã tăng 3,4% so với năm trước. Chỉ số giá tiêu dùng lõi vẫn cao hơn mục tiêu lạm phát 2% của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) trong tháng thứ 13 liên tiếp.

      Tại Nhật Bản, người dân thường có truyền thống ăn uống sau giờ làm việc. Tuy nhiên, giá cả tăng khiến nhiều người giảm hẳn thói quen này và đã cản trở hoạt động kinh doanh ăn uống ở Tokyo. 

      Dữ liệu đã chỉ ra rằng, tần suất ăn uống ở ngoài của người dân ở Tokyo đã giảm xuống dưới 40% so với mức trước đại dịch và tình trạng này giảm rõ rệt hơn vào ban đêm. Một số nhà hàng còn đau đầu vì tình trạng thiếu nhân sự.

     Ngoài ngành dịch vụ ăn uống, các hoạt động khác liên quan đến kinh tế ban đêm cũng bị ảnh hưởng, như mức tiêu thụ bình quân đầu người tại các quán karaoke đã giảm gần 50% so với thời kỳ trước đại dịch. Thống kê cho thấy, nền kinh tế ban đêm của Tokyo suy giảm tương đối so với các thành phố quốc tế lớn khác./.