Video Tin trong nước

Làn sóng Covid-19 thứ 2 bắt đầu vào giai đoạn cao điểm

Cuộc chiến chống Covid-19 ở Việt Nam đã bắt đầu làn sóng cao điểm, do vậy không thể thiếu cảnh giác và chủ quan trong lúc này. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu rõ điều này tại cuộc họp trực tuyến với 14 địa phương về tình hình chống dịch Covid-19 diễn ra sáng nay.
19:50 - 07/08/2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng rất cao, đòi hỏi cần phải có quyết tâm cao hơn, sự đoàn kết trách nhiệm hơn nữa của cả hệ thống chính trị với những biện pháp mạnh mẽ kiên quyết hơn nữa, ít nhất là trong hai tuần tới, đặc biệt là 14 địa phương trong đó có Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc truy vết, xét nghiệm ngay, giải pháp cách ly tập trung, dập dịch kiên quyết, điều trị tích cực, quản lý khai báo cách ly những người từ Đà Nẵng về một cách phù hợp, cách ly xã hội ở những ổ dịch một cách nghiêm túc kịp thời là biện pháp quyết liệt đối với những địa phương có dịch hiện nay, “địa phương nào, ngành nào không có trách nhiệm, không thực hiện tốt chủ trương phòng chống dịch hiện nay sẽ được kiểm tra, xử lý nghiêm khắc”.

Với tinh thần quyết tâm kiềm chế, kiểm soát tốc độ lây nhiễm, Thủ tướng yêu cầu các cơ sở y tế, dưới sự lãnh đạo của Bộ Y tế phải có biện pháp không được chủ quan để bùng phát dịch từ các bệnh viện. Bên cạnh đó, cũng cần phải bảo vệ nhân viên y tế không bị lây nhiễm. Thủ tướng yêu cầu, các địa phương có dịch cần phải giành nguồn lực cho xét nghiệm, nếu xét nghiệm nhanh mà chưa chính xác thì phải xét nghiệm PCR.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường sản xuất máy thở, và khẩu trang y tế cho các tỉnh thành phố trọng điểm, sẵn sàng thành lập các bệnh viện dã chiến ở những địa phương cần thiết.

Thủ tướng đề nghị mọi người dân có điện thoại thông minh cài đặt Bluezone. Liên tục truyền thông nâng cao ý thức mọi tầng lớp nhân dân để mọi người hiểu hơn sự nguy hiểm của chủng virus và nâng cao ý thức phòng bệnh. 

Toàn ngành y tế tiếp tục báo động đỏ để nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân bằng khả năng chuyên môn có thể. Chủ tịch UBND các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, căn cứ diễn biến dịch tại địa phương mình để quyết định mức độ nguy cơ và áp dụng các biện pháp chống dịch phù hợp, đồng thời, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến hoạt động kinh tế, xã hội, sản xuất kinh doanh, đời sống người dân, không để đình trệ công việc, tăng cường trực tuyến để giải quyết công việc, chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về những biện pháp cần thiết trong phòng chống dịch tại địa phương mình./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.