Video Tin trong nước

Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ - Điểm dừng chân lý tưởng nơi cao nguyên đá Hà Giang

Nằm trên trục Quốc lộ 4C, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang là nơi tập trung nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông. Nơi đây đang là “điểm nhấn” thu hút khách du lịch khi đến với Hà Giang.
18:58 - 09/02/2022

Nổi bật giữa màu xám của núi đá, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang tạo được dấu ấn với du khách khi có dịp dừng chân trên hành trình khám phá cao nguyên đá Đồng Văn. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi cùng bản sắc văn hóa phong phú của đồng bào Mông, nơi đây là điểm đến thú vị cho du khách trong và ngoài nước khi đến Mèo Vạc.

Đến với làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ là đến với một không gian mang đậm bản sắc văn hóa của người Mông nơi đây, với những nếp nhà trình tường truyền thống cột kèo bằng gỗ, mái lợp ngói âm dương hai tầng, với hàng rào đá, vách đất nâu, những bắp ngô phơi trên xà nhà… tất cả những nét văn hóa đặc trưng đó đã làm cho du khách khó có quên được.

Năm 2016, từ chủ trương xây dựng làng văn hoá du lịch cộng đồng của tỉnh Hà Giang, huyện Mèo Vạc đã xây dựng thí điểm mô hình kinh tế mới với định hướng phát triển du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn với các giải pháp mang tính trước mắt và lâu dài, trong đó nổi bật là làng VHDLCĐ Pả Vi Hạ. Hiện nay, làng có 28 hộ đồng bào dân tộc Mông tham gia đầ̀u tư, các ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc của ngườ̀i Mông, liền kề nhau để phát triển dịch vụ nhà nghỉ homestay, phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Như một thế giới thu nhỏ yên bình mà sống động, thơ mộng mà hùng vĩ, đơn sơ mà gần gũi, làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ được ví như bông hoa rực rỡ dưới chân đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ, nằm nép mình bên dòng sông Nho Quế xanh ngắt, uốn lượn, thơ mộng nơi vùng đất địa đầu Tổ quốc. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Hà Giang.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.