Video Thế giới đó đây

Lát bánh cưới 40 năm tuổi của Hoàng gia Anh có giá hơn 2.500 USD

Một lát bánh ngọt trong đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana Spencer diễn ra vào năm 1981 đã được mua lại với giá 1.850 bảng Anh (tương đương hơn 2.500 USD) trong cuộc đấu giá do nhà đấu giá Dominic Winter Auctioneers (Anh) tổ chức mới đây - kèm theo lời cảnh báo "không nên ăn".
19:00 - 14/08/2021

Đó là một lát bánh hạnh nhân 40 năm tuổi, được phủ một lớp đường bột dày màu trắng và trang trí với Hoàng gia huy của Vương quốc Anh. Giá bán của lát bánh này cao hơn gấp 3 lần so với mức giá dự kiến (khoảng 300 - 500 bảng Anh). 

Lát bánh cưới này ban đầu được tặng cho Moyra Smith - người từng làm việc cho thân mẫu của Nữ hoàng Elizabeth II tại dinh thự Clarence House của bà ở trung tâm thủ đô London. Sau khi bà Smith qua đời, gia đình bà năm 2008 đã bán lại lát bánh này cho một nhà sưu tập với giá 1.000 bảng Anh.

Theo nhà đấu giá Dominic Winter Auctioneers, lát bánh này vốn được cắt ra từ một chiếc bánh nhiều tầng, dành cho các nhân viên tại dinh thự Clarence House. Ngoài chiếc bánh cưới này, còn có khoảng 22 chiếc bánh khác được các nhà sản xuất cung cấp cho hôn lễ Hoàng gia của Thái tử Charles và Công nương Diana.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.