Video Thế giới đó đây

Lễ hội ánh sáng Copenhagen, Đan Mạch xua tan bóng tối mùa đông

Lễ hội ánh sáng Copenhagen của Đan Mạch vừa khai mạc vào cuối tuần qua, mang đến ánh sáng ấm áp xua tan đi mùa Đông ảm đạm ở thành phố này.
21:15 - 04/02/2020

Tháng 2 là một trong những tháng có thời gian ban đêm dài nhất trong năm ở thành phố Copenhagen của Đan Mạch, khi mặt trời mọc lúc 8h sáng và lặn lúc 17h chiều theo giờ địa phương. Nhiệt độ trung bình vào thời điểm này ở đây thường dưới 0 độ C.

Vì vậy, lễ hội ánh sáng Copenhagen thường niên là một sự kiện được đông đảo người dân và du khách mong chờ mỗi năm để xua tan đi bóng tối và sự ảm đạm của mùa đông.

Trong suốt 23 ngày diễn ra sự kiện, một chùm tia laser màu sắc với những tia ánh sáng dài gần 4km sẽ được chiếu lên bầu trời thành phố hàng đêm để thu hút người dân ra khỏi nhà. Những màn trình diễn ánh sáng sẽ diễn ra ở khắp mọi nơi trên thành phố, từ công viên giải trí Tivoli cho đến những cây cầu, các tòa nhà.

Đây là năm thứ 3 Lễ hội ánh sáng này được tổ chức. Năm nay, khoảng 60 thiết bị trình chiếu ánh sáng được lắp đặt xung quanh thành phố Copenhagen.

Đặc biệt, tại Công viên Tivoli, công viên giải trí lâu đời thứ 2 trên thế giới, chương trình trình diễn ánh sáng mang tên “Mùa đông tại Tivoli” đang làm bừng sáng thành phố với những ánh đèn rực rỡ, biến sân trượt băng thành một xứ sở mùa đông như trong cổ tích.

Lễ hội ánh sáng Copenhagen sẽ trình diễn đến hết tháng 2

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.