Video Thế giới đó đây

Lễ hội Carnival Nice 2020 vinh danh các huyền thoại thời trang

Được hứa hẹn sẽ tổ chức ở quy mô hoành tráng và mãn nhãn hơn so với mọi năm, lễ hội Carnival Nice ở Pháp năm nay đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho sự kiện, với các hình nộm khổng lồ có hình dáng của các huyền thoại thời trang thế giới.
21:06 - 08/02/2020

Chủ đề của Lễ hội Hóa trang Carnival Nice thường niên diễn ra tại thị trấn Riviera ở thành phố Nice của Pháp năm 2020 là “Ông vua thời trang”, nhằm tri ân các nhà thiết kế thời trang huyền thoại của thế giới như Karl Lagerfeld, người vừa qua đời vào tháng 2 năm ngoái, từng giữ chức vụ giám đốc sáng tạo của các thương hiệu lừng danh như Chanel và Fendi; hay Jean Paul Gaultier – người vừa từ giã sàn calwalk sau 50 năm sự nghiệp.

Để chuẩn bị cho màn diễu hành, các thợ thủ công đang hoàn thiện những hình nộm khổng lồ có hình dáng của các nhân vật nổi tiếng trong ngành thời trang thế giới, bao gồm cả Tổng biên tập Tạp chí Vogue Anna Wintour.

Lễ hội Carnival Nice ở Pháp có nguồn gốc lâu đời, phong phú và sôi động nhất trên thế giới. Lễ hội còn được biết đến như một trong những lễ hội quan trọng nhất của vùng Côte d'Azur (Pháp).

Năm ngoái, lễ hội này đã thu hút hơn 200.000 du khách tham gia cuộc diễu hành và trận chiến hoa quen thuộc. 

Lễ hội Carnival Nice năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15-29/2.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.