Video Thế giới đó đây

Lễ hội của những chú hề tại Mexico

Hàng trăm chú hề khắp nơi trên thế giới đã đổ về thành phố Mexico của Mexico để tham gia một trong những ngày hội lớn nhất dành cho những chú hề tại đây.
20:31 - 24/10/2019

Lễ hội của những chú hề có tên “Lễ hội của những tiếng cười”. Đây là ngày lễ quốc tế được tổ chức thường niên tại Mexico và năm nay đã bước sang mùa thứ 24.

“Lễ hội tiếng cười" do Hiệp hội hề các nước Mỹ Latin sáng lập và tổ chức. Ngày lễ không chỉ mang lại niềm vui cho nhiều người mà còn có mục đích tôn vinh lao động nghệ thuật và khả năng sáng tạo không ngừng của các nghệ sỹ hề trên thế giới. Người dân Mexico luôn háo hức chờ đón dịp này để được trải nghiệm không khí vui tươi.

Trong lễ hội diễn ra 4 ngày này, gần 450 chú hề của 14 quốc gia có dịp trao đổi kinh nghiệm về trang phục tạo hình, khả năng diễn xuất để gây cười cho khán giả, đặc biệt là trẻ em.

Trong đời sống văn hóa của Mexico, những chú hề đóng vai trò rất quan trọng. Họ là những nghệ sỹ được đào tạo chuyên nghiệp và biểu diễn trên đường phố. Tại quốc gia này, ước tính hiện có khoảng hơn 10.000 chú hề đang hành nghề chuyên nghiệp./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.