Video Thế giới đó đây

Li-băng: Âm nhạc xoa dịu nỗi đau

Âm nhạc vang lên từ một nhà thờ đổ nát ở thủ đô Beirut của Li-băng để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng ngày 4/8 và cầu chúc cho những người bị thương sớm bình phục.
18:32 - 13/09/2020

Micheline Abi Samra, người sáng lập Beirut Chants chuyên tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc ở Beirut vào dịp Giáng Sinh, cho biết, cô rất xúc động khi tổ chức buổi hòa nhạc này nhằm giúp người dân Li-băng giải tỏa được cảm xúc sau những gì đã diễn ra thông qua âm nhạc. 

Buổi diễn được bắt đầu lúc 18:07 theo giờ địa phương, đúng giờ xảy ra vụ nổ cướp đi sinh mạng của gần 200 người và khiến khoảng 6.000 người bị thương. 

Abi Samra cho biết, một trong những người bạn thân thiết nhất của cô đã thiệt mạng bên trong một tòa nhà đối diện khu cảng. 

Từ dưới giàn giáo của nhà thờ Thánh Maron – nơi bị phá hủy nặng nề trong vụ nổ, tiếng ca của dàn hợp xướng vang xa khắp nơi nhờ hệ thống loa được đặt ở nhiều nơi quanh thành phố, trong đó có khu vực phía trước cảng Beruit – nơi xảy ra vụ nổ kho hóa chất kinh hoàng biến một phần diện tích lớn của thành phố thành đống đổ nát./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.