Video Tin trong nước

Mang nghệ thuật Batik truyền thống của Indonesia tới gần với Việt Nam

Nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức buổi trải nghiệm về nghệ thuật Batik truyền thống của quốc gia vạn đảo.

22:21 - 31/05/2023

Mang nghệ thuật Batik truyền thống của Indonesia tới gần với Việt Nam

Tại buổi trải nghiệm và giới thiệu nghệ thuật Batik truyền thống của Indonesia, ông Trần Minh Hùng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Indonesia nhấn mạnh Batik là nghệ thuật truyền thống có lịch sử khoảng 2500 năm tại Indonesia và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại năm 2009 (cùng đợt với dân ca quan họ của Việt Nam) và Indonesia cũng lấy ngày mùng 2/10 hàng năm là ngày Batik quốc gia. Việc mang nghệ thuật Batik giới thiệu tới công chúng Việt Nam là hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng của Hội Hữu nghị Việt Nam – Indonesia, góp phần quảng bá văn hóa đặc sắc của quốc gia vạn đảo, đồng thời thúc đẩy hiểu biết giữa nhân dân hai nước. 

Hoạt động trải nghiệm và giới thiệu về nghệ thuật Batik Indonesia không chỉ tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân 2 nước mà còn có tác dụng xúc tiến du lịch vốn còn nhiều tiềm năng phát triển giữa hai bên.

Việt Nam và Indonesia có mối quan hệ đặc biệt khi Indonesia là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam năm 1955 và cách đây 10 năm, Việt Nam trở thành đối tác chiến lược đầu tiên của Indonesia trong Đông Nam Á./.

Thực hiện: Anh Vũ - Chí Phương