Video Thế giới đó đây

Mauritius: Du lịch biển bị ảnh hưởng vì sự cố tràn dầu

Những nhà điều hành du lịch ở Mauritius đang rơi vào tình cảnh khó khăn vì sự số tràn dầu trên vùng biển nước này do một con tàu ở Nhật Bản gây ra hồi tháng 7 vừa qua. Điều này đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc kinh doanh du lịch tại đây.
21:15 - 17/08/2020

Năm ngoái, ngành du lịch đóng góp khoảng 1,6 tỷ đô la cho nền kinh tế Mauritius. Trước đó hồi tháng Năm, ngân hàng trung ương của quốc đảo này cho biết, ngành công nghiệp không khói ở Mauritius đã thất thu trầm trọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chắc chắn là tác động lớn, nhất là vì đại dịch Covid-19, giờ lại thêm sự cố tràn dầu. Có nhiều khách sạn dọc bờ biển phía đông nam của đảo và quanh đảo. Điều này ảnh hưởng tới  cộng đồng dân cư, ngư dân, người làm du lịch. Nếu không kiểm soát hành động nhanh chóng, sẽ không có bơi, lặn, ngắm cá heo, lướt sóng. Tất cả đều bị ảnh hưởng.

Tàu MV Wakashio thuộc sở hữu của một công ty vận tải Nhật Bản, bị mắc cạn tại một rạn san hô ở vùng biển của Mauritius vào ngày 25/7 khi đang trên đường từ Trung Quốc đến Brazil và bắt đầu rò rỉ dầu sau đó hơn 1 tuần lễ. Thủ tướng Mauritius Pravind Jugnauth đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì tràn dầu, huy động mọi nguồn lực để bơm hút hàng nghìn tấn dầu cứu biển.

Con tàu đó đã vỡ làm đôi và chúng tôi không chắc là nó có được mang đi hay không. Nó có thể kẹt lại đó mãi mãi nhưng chúng tôi hy vọng sẽ sớm có cách giải quyết.   

Vùng biển phía đông nam nơi xảy ra sự cố tràn dầu là điểm du lịch nổi tiếng của Mauritius với các hoạt động lặn ống thở, lướt ván diều. Với thảm động thực vật biển phong phú, nơi này thu hút nhiều du khách tới tham quan, du ngoạn./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.