Video Thế giới đó đây

Mexico: Mùa bướm chúa di cư vắng bóng du khách

Những đàn bướm chúa đang bắt đầu di cư đến Mexico, tuy nhiên năm nay, du khách khó có thể chứng kiến sự xuất hiện của những đàn bướm này do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
19:13 - 16/02/2021

Hàng triệu con bướm chúa màu cam và đen di cư đến Mexico sau khi trải qua hành trình dài hơn 3.200 km từ Canada sang Bắc Mỹ. Các khu bảo tồn ở bang Michoacan phía tây Mexico, di sản thế giới và là nơi có khu bảo tồn bướm chúa lớn nhất đất nước, thường là một điểm thu hút lượng lớn du khách. Mùa bướm chúa di cư cũng là thời điểm mang lại nguồn thu lớn từ hoạt động du lịch cho cộng đồng địa phương. Tuy nhiên do đại dịch Covid-19, số lượng du khách đã giảm mạnh.

Những khu bảo tồn này hầu như vẫn mở cửa trong suốt thời gian xảy ra đại dịch, song số lượng du khách đến đây chỉ đạt 15% so với mọi năm.

Mặc dù vậy, theo các cơ quan môi trường, sự suy giảm của hoạt động du lịch lại giúp các khu bảo tồn hy vọng giữ chân được những đàn bướm này lâu hơn, giúp bảo vệ chúng trước những thách thức về biến đổi khí hậu hay các tác động từ phía con người.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.