Video Thế giới đó đây

Mexico: Ngôi đền lịch sử Templo Mayor mở cửa trở lại

Một ngôi đền của người Aztec nằm ở trung tâm thủ đô Mexico City của Mexico vừa mở cửa trở lại đón công chúng, sau 1 năm phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
20:05 - 30/04/2021

Templo Mayor là ngôi đền hình kim tự tháp do người Aztec xây dựng vào thế kỷ 14 và là một trong những điểm thu hút hàng đầu của thủ đô Mexico City.

Để đáp ứng các biện pháp phòng chống dịch, du khách được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu di tích và phải đeo khẩu trang mọi lúc.

Khu di tích Templo Mayor hiện nằm ở trung tâm thành phố, được bao quanh bởi hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng hiện đại.

Templo Mayor là trái tim linh thiêng của Tenochtitlan, thủ đô Aztec, và được cho là nơi diễn ra nhiều vụ hiến tế. Khu đền đã bị phá hủy khi Tây Ban Nha xâm lược và san phẳng Tenochtitlan năm 1521, xây một thành phố khác tại địa điểm đó.

Các nhà khảo cổ lần đầu tiên phát hiện ngôi đền vào năm 1914, nhưng phải đến những năm 1970, di tích mới được khai quật một cách nghiêm túc. Trung tâm lịch sử của Mexico City được công nhận là di sản của UNESCO vào năm 1987.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.