Video Thế giới đó đây

Mexico: Nhu cầu hoa cúc vạn thọ tăng vọt trước Ngày của Người chết

Khi Ngày của Người chết của Mexico, đang đến gần, khắp các con đường, nhà cửa của người dân Mexico bắt đầu tràn ngập sắc cam của những bông cúc vạn thọ, một loại hoa truyền thống trong dịp này.
20:27 - 13/10/2021

Năm ngoái, các nhà kinh doanh cúc vạn thọ ở thủ đô Mexico City đã không thể bán được hoa do những hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Tuy nhiên năm nay, các vườn hoa hy vọng doanh thu của họ sẽ tăng mạnh.

Cúc vạn thọ tại Mexico được gọi là “hoa của người chết”. Mùi hương của chúng được cho là có thể thu hút các linh hồn và gọi họ trở lại. Do đó, vào dịp này, người Mexico thường dùng loại hoa cúc này, một loài hoa luôn nở rộ vào thời gian này ở Mexico, để trang trí mộ phần của người thân mình.

Người Mexico quan niệm rằng, đây là khoảng thời gian linh hồn của những người thân yêu đã qua đời trở về thăm gia đình. "Ngày của Người chết" bắt nguồn từ nền văn hóa Mexico bản địa, sau đó được kết hợp với tín ngưỡng Thiên chúa giáo dưới thời thực dân Tây Ban Nha. Qua hàng nghìn năm tồn tại ở Mexico, tinh thần của lễ hội đã lan tỏa sang khu vực Mỹ Latinh, Mỹ và Philippines.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.