Video Thế giới đó đây

Mexico: Sống động thế giới nghệ thuật của “Thánh nữ hội họa thế kỷ 20”

Những người yêu nghệ thuật tại Mexico vừa có cơ hội đặt chân vào thế giới của họa sĩ Frida Kahlo, người được mệnh danh là “Thánh nữ hội họa thế kỷ 20” trong một triển lãm nghệ thuật sắp đặt.
22:52 - 08/07/2021

Tràn ngập màu sắc và tươi sáng mang đến cho những tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Frida Kahlo sự sống động và chân thực. Người xem ngay lập tức bị vây quanh bởi những bức tranh nổi tiếng của bà như 'Two Fridas', 'Me and My Parrot' và 'Self Portrait With Cropped Hair'.

Tác phẩm sắp đặt nghệ thuật kỹ thuật số là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 114 năm ngày sinh của nữ họa sĩ nổi bật của nền hội họa Mexico. 

Kahlo bắt đầu vẽ tranh khi còn là một thiếu niên khi đang dưỡng bệnh sau một vụ tai nạn xe điện kinh hoàng vào năm 1925. Tai nạn và di chứng của bệnh bại liệt thời thơ ấu khiến bà thường xuyên phải chịu những cơn đau về thể xác và không thể có con. Lấy hội họa như một phương tiện thể hiện bản thân, nỗi đau khổ của Kahlo được mô tả trong các tác phẩm mộc mạc của bà.

Frida Kahlo cũng nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật từng phá vỡ các kỷ lục đấu giá. Năm 2016, bức tranh 'Hai người khỏa thân trong khu rừng' của bà được bán với giá hơn 8 triệu USD.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.