Video Thế giới đó đây

Mexico: Trình diễn thời trang thay đổi cách nhìn về người khuyết tật

Một buổi trình diễn thời trang vô cùng đặc biệt vừa được tổ chức tại thành phố Mexico City của Mexico nhằm thúc đẩy sự chấp nhận và xóa bỏ các rào cản mà người khuyết tật phải đối mặt ở nước này.
18:37 - 27/09/2019

Sự kiện này được tổ chức tại Đài phun nước Xochipilli ở công viên rừng Chapultepec ở thủ đô Mexico City với sự tham gia của 19 người mẫu và 11 người trong số đó bị khuyết tật. Họ tự tin sải bước trên đường băng, trình diễn những mẫu thiết kế của nhiều nhà mốt nổi tiếng thế giới như Nhà thiết kế người Guatemala, Isabella Springmuhl, hà thiết kế người Mexico Lydia Lavin và nhà thiết kế trang sức Daniel Espinosa.

Chương trình này được hy vọng sẽ giúp thay đổi cách nhìn của mọi người về những người khuyết tật và các vấn đề liên quan đến họ. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, khoảng 7,5% dân số Mexico, tương đương 9,17 triệu người bị khuyết tật. Hầu hết những người khuyết tật về thể chất rất hạn chế trong việc tiếp cận với hệ thống giáo dục, chăm sóc sức khỏe và việc làm, nhiều người phải sống trong nghèo đói. 

Ban tổ chức cho biết, họ hy vọng sẽ có thể kết hợp tổ chức nhiều chương trình như thế này nữa trong tương lai.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.