Video Thế giới đó đây

Mexico tuyên truyền người dân đeo khẩu trang qua hình ảnh của danh họa Frida Kahlo

Lễ kỷ niệm 66 năm ngày mất của đại danh họa người Mexico Frida Kahlo năm nay diễn ra một cách trầm lắng hơn thông lệ, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thay vào đó, người hâm mộ của bà đã tìm ra một cách mới lạ để tưởng nhớ về bà, đồng thời nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong đại dịch.
19:33 - 14/07/2020

Bức tranh tường vẽ họa sĩ quá cố Frida Kahlo ở thủ đô Mexico City này đánh dấu hai ngày quan trọng trong cuộc đời bà, sinh nhật của bà vào ngày 6/7 và ngày mất của bà 13/7. Cặp lông mày nối liền cùng trang phục bản địa là những hình ảnh quen thuộc gắn liền với bà trong bức tranh này, song nó lại có một sự bổ sung mới, đó chính là chiếc khẩu trang.

Là nữ họa sĩ tài hoa bậc nhất Mexico, Frida Kahlo nổi tiếng với những bức chân dung tự họa phản ánh tấn bi kịch cuộc đời. Trong tổng số 143 tác phẩm của bà, có tới 55 bức bà vẽ chính mình, khắc họa cuộc đấu tranh nội tâm và nỗi đau tinh thần trong con người bà. 

Hơn 1 thế kỷ từ khi bà được sinh ra và hơn nửa thế kỷ từ khi bà qua đời, Frida Kahlo vẫn là một trong những họa sĩ nữ nổi tiếng nhất thế giới. Các bức tranh của bà thường bán được hàng triệu USD tại các buổi đấu giá.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.