Video Tin trong nước

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

Sáng ngày 10/7, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số thế giới (11/7) với chủ đề “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”.
21:03 - 10/07/2023

HÀ NỘI MÍT TINH KỶ NIỆM NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI 11/7

Trong những năm qua, nhiều Nghị quyết, kế hoạch, chương trình chăm sóc sức khỏe nhân dân đã được thành ủy, UBND thành phố và các địa phương đã ban hành, triển khai rộng khắp và mang lại kết quả rõ rệt. Tỷ lệ người cao tuổi được khám sức khoẻ định kỳ, tỷ lệ sàng lọc trước sinh, tỷ lệ sàng lọc sơ sinh, tỷ lệ cặp nam nữ thanh niên được tư vấn, khám sức khoẻ trước khi kết hôn đều tăng so với năm trước và nhiều năm tăng liên tiếp. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, tỷ lệ chênh lệch giới tính khi sinh tiếp tục giảm.
Phát biểu tại lễ mít tinh, TS. Phạm Vũ Hoàng, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế cho rằng, trong thời gian tới, công tác dân số của TP. Hà Nội còn hết sức nặng nề, vừa phải nỗ lực duy trì mức sinh thay thế, vừa nỗ lực kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, tận dụng hiệu quả cơ cấu dân số vàng và nâng cao chất lượng dân số Thủ đô. Ông Phạm Vũ Hoàng đề nghị thành phố Hà Nội cần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm và tăng cường sự tham gia, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành để thực hiện công tác dân số, đặc biệt là nâng cao chất lượng dân số của người dân Thủ đô./.

Thực hiện: Cao Thắng