Video Tin trong nước

Mô hình “Đường đi bộ đến trường an toàn”

Việc vỉa hè bị chiếm dụng là điều không hiếm gặp trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt, là xung quanh các trường học. Để trả lại không gian vỉa hè cho các em, dự án “Đường đi bộ đến trường an toàn” đã được triển khai trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội).
21:30 - 06/04/2023

Mô hình “Đường đi bộ đến trường an toàn”

        Phố Nhà Chung (quận Hoàn Kiếm) tuy chỉ có chiều dài vài trăm mét, thế nhưng lại có tới 5 trường học với tổng số lượng khoảng 3.000 học sinh. Hầu hết mỗi học sinh khi đến lớp đều có một phụ huynh đưa đón, chính vì vậy, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra vào những thời điểm học sinh đến lớp hoặc tan trường. Tuy nhiên, kể từ năm 2019, khi dự án “Đường đi bộ đến trường an toàn”, vào các giờ cao điểm, tại khu vực cổng trường luôn có mặt của các lực lượng chức năng để hướng dẫn, nhắc nhở các phụ huynh đỗ xe gọn gàng, đúng vị trí, không tập trung trước cổng trường. Nhờ vậy, tình trạng ùn tắc rất ít khi xảy ra, phụ huynh khi đến đón con em cũng cảm thấy yên tâm hơn.

      Theo các chuyên gia, trong bối cảnh diện tích đất quy hoạch cho đường giao thông còn thấp như hiện nay, thì việc thay đổi thói quen của mỗi phụ huynh là rất quan trọng để xây dựng những con đường đến trường an toàn cho trẻ. 

      Sau gần 5 năm triển khai, dự án “Đường đi bộ đến trường an toàn” đã phát huy hiệu quả tích cực, tình trạng mất an toàn giao thông không còn xảy ra, các em học sinh có thể an tâm đi bộ về nhà hoặc tới các địa điểm nhà trường bố trí phụ huynh đưa đón học sinh. Đặc biệt, ý thức của các phụ huynh đã được nâng lên./.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh