Video Thế giới đó đây

Món bia "thầy tu" nổi tiếng từ tu viện Saint Sixtus tại Bỉ

Tu viện khổ hạnh Saint Sixtus ở tỉnh Tây Flanders là một trong 6 tu viện tại Bỉ sản xuất loại bia “thầy tu” nổi tiếng thế giới. Các tu sĩ tại đây đã cập nhật công nghệ để phục vụ tốt hơn cho khách hàng mà vẫn đảm bảo những nguyên tắc của mình.
17:17 - 12/08/2019

Tu viện Saint Sixtus sản xuất bia “thầy tu” từ năm 1839 và từ năm 1878 thì bắt đầu bán ra ngoài. Cũng như các tu viện sản xuất bia khác, tu viện Saint Sixtus tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc: không sản xuất vì mục đích thương mại mà chỉ sản xuất đủ để trang trải chi phí của tu viện và làm từ thiện, kiểm soát chặt chẽ chất lượng bia.

Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, tu viện chỉ bán bia ở trước cổng. Đến thời đại Internet phát triển, người ta biết đến nhiều hơn loại bia Westvleteren của tu viện này và ca ngợi nó là một trong những loại bia ngon nhất thế giới. Khách du lịch và những người sành bia đã đổ xô đến tu viện, gây ra cảnh ách tắc giao thông thường xuyên, buộc các tu sĩ phải thiết lập hệ thống đặt hàng qua điện thoại vào năm 2005.

Các khách hàng chỉ được mua nhiều nhất là 2 thùng và sẽ được nhận hàng 1 tuần sau khi đặt, đồng thời họ sẽ không được phép mua thêm trong vòng 2 tháng sau đó./.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây.