Video Tin quốc tế

Mỹ: 26 người thiệt mạng trong trận lốc xoáy kinh hoàng ở Mississippi

Liên tiếp trong những ngày qua, lốc xoáy đã xảy ra và càn quét nhiều khu vực ở 2 bang Mississippi và Alabama của Mỹ, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng, hàng trăm tòa nhà bị san phẳng và hàng trăm người phải sơ tán.
22:23 - 27/03/2023

Mỹ: 26 người thiệt mạng trong trận lốc xoáy kinh hoàng ở Mississippi

      Thị trấn Rolling Fork, nơi có khoảng 1.900 dân ở phía tây Mississippi là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, khi mọi thứ như nhà cửa, cây cối, xe cộ và đồ vật… đều biến thành đống đổ nát hoang tàn.

     Đứng giữa đống đổ nát và gạch vụn, anh Undray Williams vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi cơn lốc xoáy san phẳng ngôi nhà của anh.

     Hôm qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Mississipi, yêu cầu cung cấp cứu trợ liên bang để hỗ trợ chính quyền bang Mississipi, đồng thời triển khai các nỗ lực khắc phục hậu quả của bão tại các khu vực chịu ảnh hưởng. Chính quyền bang Mississippi đã phải thiết lập nhiều nơi trú ẩn khẩn cấp cho người dân bị mất nhà cửa. 

     Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ nhận định hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, lốc xoáy… có thể sẽ tiếp tục xảy ra tại Mississippi và Alabama trong những ngày tới, đồng thời khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác để đảm bảo an toàn./.