Video Thế giới đó đây

Mỹ: An toàn mùa dịch cùng New York Fashion Week

Dù diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ở Mỹ cũng như nhiều nơi khác trên thế giới chưa hạ nhiệt, nhưng cách mà ban tổ chức Tuần lễ thời trang New York đưa các bộ sưu tập tới công chúng lại khiến nhiều nơi phải học hỏi.
13:37 - 29/09/2020

Họ vừa biết cách quảng bá quảng bá thương hiệu, giới thiệu những sản phẩm mới mà vẫn rất hấp dẫn giới yêu thời trang.

Khẩu trang, khoảng cách và bình chọn là những xu hướng chính của Tuần lễ thời trang New York 2020 vừa mới kết thúc.

Trong 5 ngày diễn ra thay vì 7 ngày như mọi năm, Tuần lễ thời trang New York diễn ra một cách đa dạng, trên đủ mọi nền tảng.

Chẳng hạn, nhà thiết kế Christian Siriano trình làng bộ sưu tập mới truyền cảm hứng từ diễn viên kiêm nhà thiết kế thời trang Sarah Jessica Parker từ nhà của mình ở Connecticut.

Còn nhà thiết kế Rebecca Minkoff đã hợp tác cùng một cửa hàng để giới thiệu bộ sưu tập mang “hơi thở” rock&roll. Bộ sưu tập được thực hiện trong hoàn cảnh chịu nhiều hạn chế do dịch bệnh.

Nhà thiết kế Minkoff cho biết, thương hiệu của anh đã chứng kiến doanh số tăng đột biến trong vài ngày qua, hoạt động kinh doanh đã tăng hơn 7% so với năm ngoái. Điều này khiến cô nhận ra rằng, dù khi khách hàng không thể ra ngoài thì họ vẫn muốn mình trông thật thời trang.

Nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Tom Ford hay Bradon Maxwell cũng ra lookbook để giới thiệu những sản phẩm mới của họ.

Nhiều quy định đặc biệt được đề ra để tránh lây lan dịch bệnh. Chẳng hạn như ở một số nơi, lượng người ra vào hạn chế, chỉ tối đa 15 người cho mỗi 15 phút. Cũng giống như ở Disneyland, họ cho 15 người vào 15 phút để chụp ảnh, phỏng vấn, và sau đó vòng ra để lượt người tiếp theo vào.

Tại Tuần lễ thời trang New York năm nay, những studio trong nhà được sử dụng thay cho những đường băng rộng và hoành tráng của những năm trước. Nhiều bộ sưu tập được ghi hình để phát trực tuyến, nhiều bộ ra mắt bằng cách phát trực tiếp để hạn chế tối đa tập trung đông người. Tất cả những phần ra mắt này sẽ được phát sóng trên NYFW.com hay nền tảng kỹ thuật số Runway360.com.

Tuần lễ thời trang New York là bài học đáng tham khảo cho những nhà tổ chức, cho các nhà thiết kế tại các tuần lễ thời trang sắp tới như Paris Fashion Week sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 này./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.