Video Thế giới đó đây

Mỹ: Ngày vứt bỏ muộn phiền của năm cũ

Thời khắc năm mới 2018 đang đến gần. Đông đảo người dân và du khách ở thành phố New York, Mỹ tập trung tại quảng trường Thời đại vào cuối tuần qua để cùng đón Năm mới theo một cách đặc biệt: cùng vứt bỏ muộn phiền của năm cũ.
18:31 - 29/12/2019

Năm nay là năm thứ 13 người dân tại New York (Mỹ) lại ăn mừng “Ngày giải thoát” cùng nhau. Sự kiện này được tổ chức nhằm mục đích giúp mọi người thoát khỏi những suy nghĩ, sự kiện tiêu cực đến với mình trong năm 2019, để nhường chỗ cho vận may và những điều tích cực sẽ đến trong năm 2020.

Những người tham gia sự kiện sẽ viết những kỷ niệm đáng quên của năm 2019 lên một tờ giấy, có thể kèm theo những hình ảnh hoặc kỷ vật khiến họ cảm thấy không vui vào một chiếc thùng rác lớn. Một chiếc máy hủy giấy khổng lồ sẽ được sử dụng để đưa toàn bộ số kỷ niệm này vào dĩ vãng.

Cũng trong ngày này, những người tham gia sự kiện sẽ được tham gia vào một cuộc thi xem ai là người có câu chuyện độc đáo và đặc biệt nhất năm 2019. Người giành chiến thắng sẽ có được tấm vé xem chương trình biểu diễn trên sân khấu Broadway “Mean girls”.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.