Video Tin trong nước

Mỹ tạm ngừng các hoạt động thể thao, đóng cửa khu vui chơi giải trí

Số người tử vong và nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ đã tăng liên tiếp trong mấy ngày qua buộc nước này đóng cửa các cơ quan đầu não và các khu giải trí nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19.
15:04 - 13/03/2020

Tới ngày 12/03 Mỹ đã ghi nhận 38 trường hợp tử vong và hơn 1300 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Tổng thống Donald Trump đã thông báo một loạt các biện pháp nhằm đối phó với Covid-19 bao gồm cấm các hoạt động đi lại từ châu Âu trong vòng 30 ngày.

Ban quản lý Công viên Disneyland tại bang California, Mỹ cũng đưa ra thông báo đóng cửa hai công viên giải trí nổi tiếng là Disneyland Park và Disney California Adventure bắt đầu từ ngày 14/3, mặc dù chưa có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nào tại khu vực này. 

Sân khấu Broadway, một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của New York cũng đã phải đóng cửa. Tất cả các buổi biểu diễn tại sân khấu Broadway ở quận Manhattan sẽ bị hủy bỏ, bắt đầu từ 17h giờ ngày 13/3 theo giờ địa phương. Quyết định này được đưa ra sau khi Thống đốc bang New York thông báo cấm các cuộc tụ họp với sự tham dự của 500 người hoặc nhiều hơn. Trước đó, một nhân viên làm việc tại nhà hát đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhà hát Broadway. Trong mùa diễn năm 2018-2019, khoảng 14,8 triệu vé đã được bán ra, mang lại doanh thu 1,8 tỷ USD. Khoảng 63% khán giả là khách du lịch nước ngoài hoặc ở các thành phố khác của Mỹ.

Hiệp hội Thể thao các trường đại học quốc gia Mỹ, Hiệp hội bóng rổ quốc gia (NBA), Hiệp hội băng cầu (NHL) và Hiệp hội các cầu thủ đang thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề (MLS) đều thông báo hủy bỏ mùa giải thi đấu của mình do lo ngại dịch Covid-19.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.