Video Tin trong nước

Mỹ triển khai đội hỗ trợ ứng phó thảm họa

Liên quan đến cuộc xung đột ở Xu-đăng, người đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế của Mỹ thông báo, cơ quan này đã triển khai nhóm chuyên gia ứng phó thảm họa trong khu vực để điều phối hoạt động ứng phó nhân đạo khi giao tranh tại Xu-đăng leo thang.
20:51 - 24/04/2023

Mỹ triển khai đội hỗ trợ ứng phó thảm họa 

Các chuyên gia đang làm việc với cộng đồng quốc tế và đối tác để xác định những nhu cầu ưu tiên và cung cấp hỗ trợ nhân đạo một cách an toàn. Hàng nghìn công dân các nước đã và đang được khẩn trương sơ tán khỏi Xu-đăng.

Quan chức USAID cũng kêu gọi các bên tuân thủ lệnh ngừng bắn trong ngày lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo, chấm dứt giao tranh và tuân thủ luật nhân đạo quốc tế, bao gồm cả việc tạo điều kiện tiếp cận an toàn cũng như không cản trở các nhân viên y tế và nhân đạo.

Giao tranh giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ nhanh từ ngày 15/4 đến nay đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo, khiến khoảng 420 người thiệt mạng, hơn 3.700 người bị thương và hàng triệu người Xu-đăng mắc kẹt, không được tiếp cận các dịch vụ cơ bản./.