Video Tin trong nước

Năm 2024, các trường Đại học tuyển sinh theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực

Dù chưa hết quý I của năm, thời điểm này đã có nhiều trường ĐH đã bắt đầu triển khai công tác tuyển sinh năm 2024. Đáng chú ý, nhiều trường tập trung tuyển sinh theo hướng đa ngành, đã lĩnh vực, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên theo học tại trường.
15:27 - 22/03/2024

Năm 2024, các trường Đại học tuyển sinh theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực

Theo đề án tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học Điện lực dự kiến tuyển sinh 3.930 chỉ tiêu với 4 hình thức, thay vì 5 hình thức như năm 2023, gồm: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ); xét tuyển theo Kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023; xét tuyển kết hợp; xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trong đó, 95% chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT và kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024.

Đáng chú ý, trong những năm gần đây, khi giao cơ chế tự chủ cho các trường đại học thì nhiều đơn vị đã chú trọng đầu tư cho phát triển đa ngành, đa lĩnh vực. Đây là xu thế tất yếu trong bối cảnh tự chủ và hội nhập với giáo dục đại học quốc tế. Tuy nhiên, để có bước đi vững chắc, cần có sự đầu tư bài bản về cả nhân lực và vật lực.

Cũng theo PGS.TS Đinh Văn Châu – tân Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, hoạt động tuyển sinh và đạo tạo đa ngành, đa lĩnh vực được nhà trường đặt trọng tâm và có sự đầu tư bài bản, lâu dài, bám sát nhu cầu và xu hướng của thị trường lao động nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra và uy tín của nhà trường.

Đến thời điểm này, cũng như Đại học Điện lực, nhiều trường đại học trên cả nước đã công bố thông tin về phương thức tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy năm 2024. Để đón đầu mùa tuyển sinh năm 2024, nhiều trường đại học dự kiến mở thêm các ngành học mới nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và sự thay đổi nhanh chóng của các ngành nghề trong bối cảnh hiện nay./. 

Thực hiện: Vũ Đào