Video Tin trong nước

Nâng cao chất lượng điểm đến là yếu tố hút khách du lịch

Để duy trì, tạo sự bền vững về sức hấp dẫn của điểm đến, thành phố Hà Nội đã và đang thực hiện kế hoạch, từng bước chuyên nghiệp hóa hoạt động du lịch với mục tiêu gia tăng mức chi tiêu của du khách và khiến du khách mong muốn trở lại.
15:56 - 09/10/2019

Năm 2018, Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 290 về việc tăng cường công tác quản lý và triển khai đăng ký công nhận điểm du lịch, khu du lịch cấp thành phố theo quy định của Luật Du lịch 2017. Theo đó, các khu, điểm du lịch sẽ tiến hành rà soát, đánh giá lại các tiêu chí, điều kiện công nhận điểm du lịch, khu du lịch cấp Thành phố để có biện pháp triển khai hoàn thiện điểm đến.

Đến nay Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã tiến hành công nhận 13 điểm du lịch. Đó là các làng nghề, bảo tàng, làng cổ, khu vui chơi giải trí, khu du lịch sinh thái... theo các tiêu chuẩn của Luật Du lịch 2017. Tuy nhiên, việc công nhận điểm du lịch và khu du lịch cấp Thành phố hiện nay mang tính chất tự nguyện. Vì vậy, khó khăn thách thức chủ yếu đến từ sự hưởng ứng tham gia của các điểm tham quan du lịch.

Quy mô các doanh nghiệp du lịch còn nhỏ, sức cạnh tranh chưa cao, chưa hình thành được doanh nghiệp du lịch có thương hiệu mạnh tầm cỡ quốc tế. Bên cạnh đó, hoạt động hướng dẫn du lịch tại nhiều điểm còn hạn chế. Nguồn nhân lực ở một số khâu, một số bộ phận chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã và đang triển khai nhiều biện pháp tích cực nhằm tuyên truyền, vận động sự tham gia của các điểm tham quan du lịch, qua đó khuyến khích các đơn vị tăng cường đầu tư nguồn lực, nâng cao chất lượng dịch vụ… Tuy nhiên, để du lịch Hà Nội không tụt hậu so với các điểm du lịch khác trong cả nước và của khu vực, thành phố Hà Nội cần mạnh mẽ hơn nữa trong ưu tiên đầu tư, phát triển du lịch, nhằm tạo sức hấp dẫn cho điểm đến vốn được ưa chuộng này.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.