Video Phóng sự VOV

Nâng cao giá trị hoa Đà Lạt

Được mệnh danh là “Thành phố ngàn hoa”, Đà Lạt nổi tiếng là nơi sản xuất hoa tươi lớn nhất cả nước. Cùng với những hộ dân làng hoa truyền thống, nhiều doanh nghiệp hoa đã ra đời, phát triển lớn mạnh trở thành cầu nối góp phần nâng cao giá trị cho sắc hoa Đà Lạt.
16:04 - 04/08/2022

Thành lập vào năm 2005, đến nay, Langbiang Farm là một trong những đơn vị đi đầu trong việc áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, cho ra những sản phẩm chất lượng vượt trội và an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng. Với bề dày kinh nghiệm, Langbiang Farm còn là doanh nghiệp thành công trong việc đưa các giống hoa mới về Đà Lạt như: cúc nhí, cúc Tana, thủy tiên, mao lương… tạo nên sự phong phú cho sắc hoa Đà Lạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Với diện tích gần 30 hecta canh tác rau hoa chất lượng cao, Langbiang Farm không chỉ chinh phục các dòng hoa mới mà còn luôn nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng nông nghiệp sạch, bền vững và thân thiện với môi trường. Theo đuổi phương châm “Gieo chất lượng, Gặt yêu thương”, Langbiang Farm đã sản xuất và phân phối rau, hoa chất lượng cao cho nhiều đối tác trên địa bàn khắp cả nước, đặc biệt đã xuất khẩu nhiều đơn hàng đi các nước trên thế giới.

Từ những vùng chuyên canh trồng hoa là các làng hoa truyền thống nối tiếp nhau ra đời và phát triển đã mang đến nhiều loại hoa đặc trưng cho Đà Lạt. Là con em của chính làng hoa Vạn Thành, Công ty TNHH Quỳnh Phương được thành lập với tầm nhìn trở thành cầu nối chuyên nghiệp đưa hoa tươi của làng nghề nói riêng và của Đà Lạt nói chung đến với khách hàng nhiều nơi trên thế giới. Với những nỗ lực không ngừng, Quỳnh Phương đã phát triển thành một doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hoa tươi Đà Lạt. Không chỉ đáp ứng thị trường nội địa với khoảng 200 nguồn tiêu thụ lớn nhỏ tại 50 tỉnh thành, Quỳnh Phương còn xuất khẩu các loại hoa tươi Đà lạt tới nhiều thị trường quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Lào và Campuchia…

Không chỉ trực tiếp đầu tư sản xuất các sản phẩm hoa tươi, các doanh nghiệp hoa Đà Lạt còn là đầu mối liên kết và thu mua sản phẩm của các hộ nông dân, người trồng hoa nhỏ lẻ ở các làng nghề, góp phần đưa sắc hoa Đà Lạt ngày càng lan tỏa rộng khắp trong cả nước và xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Việt Hoa - Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các chương trình Phóng sự VOV đã phát sóng tại đây./.