Video Thế giới đó đây

Nâng tầm hoạt động văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Séc

Tối 4/10 tại thủ đô Praha (CH Séc) đã diễn ra Đại hội lần thứ III và Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội Văn hóa - Nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc. Tham dự có Đại sứ Việt Nam tại CH Séc, lãnh đạo các hội đoàn người Việt tại châu Âu, cùng các văn nghệ sĩ, trí thức tại Séc.
22:10 - 05/10/2019

Ra đời cách đây tròn 1 thập kỷ với mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phục vụ lợi ích dân tộc và cộng đồng, Hội Văn hóa - Nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc đã phát triển không ngừng cả về chất và lượng. Đến nay, trên toàn Cộng hòa Séc đã có nhiều câu lạc bộ văn hóa văn nghệ hay nhiều nhóm múa, hát, diễn kịch … được thành lập, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho bà con sống xa quê hương.

Ngoài các hoạt động bề nổi, Hội Văn hóa - Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc cũng rất chú trọng tới việc bảo tồn và phát triển các loai hình văn hóa phi vật thể của nhân loại mà Việt Nam đang có.

Chào mừng thành công của Đại hội và nhân kỷ niệm lần thứ 65 Ngày giải phóng thủ đô (10/10), một chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên "Hà Nội trong lòng người xa xứ" đã được tổ chức. Một không gian văn hóa Hà Nội đã được tái hiện ngay tại thủ đô Praha, với Khuê Văn Các, Ô Quan Chưởng, những góc phố, hàng cây, những căn gác nhỏ cùng mái ngói rêu phong, chợ hoa ngày Tết…, tạo khung cảnh lãng mạn, nên thơ cho người thưởng ngoạn. Cùng với đó là các bài hát về Hà Nội qua các thời kỳ, và những món ăn đặc sắc của người Hà thành.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.