Video Thế giới đó đây

Nên ăn bánh quy trong mùa dịch? Lời khuyên của chuyên gia

Đại dịch Covid-19 khiến cả thế giới lo lắng và căng thẳng. Nhưng theo các chuyên gia về sức khỏe, ăn uống điều độ, giữ tâm trí được thư giãn và giao tiếp với người khác là những chìa khóa có thể kiềm chế sự lo lắng trong mùa dịch.
20:32 - 25/07/2020

Chuyên gia Youkilis – một người mẹ và là tác giả của 2 cuốn sách về sức khỏe "Go with Your Gut" – và "Thin From Within” đã thay đổi thói quen ăn uống của mình trong mùa dịch. Và đặc biệt nhất là chị ăn rất nhiều bánh quy, để cảm thấy thoải mái. Chị cho biết, ăn bánh quy cũng không ảnh hưởng gì, miễn là kết hợp chúng với những loại thực phẩm lành mạnh khác.

Chúng ta đang nói về protein lành mạnh, chất béo lành mạnh, hàng tấn rau, thậm chí các loại ngũ cốc có thể cũng rất tuyệt nếu chúng có tác dụng với bạn, sau đó nếu bạn ăn mấy miếng bánh quy thì cũng không có vấn đề gì.

Theo một nghiên cứu của IRI, một công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Chicago, doanh số bán bánh quy và đồ ăn vặt tăng vọt 50% từ khi đại dịch bắt đầu. Người tiêu dùng cũng mua thêm cả sô-cô-la và kem. 

Với những người quan tâm tới cân nặng, vẫn có một cách rất hay để sức khỏe cơ thể không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, việc nhịn ăn kiểu như thế này không hoàn toàn phù hợp cho tất cả mọi người. Thay vào đó, chuyên gia Youkilis đề xuất một chế độ ăn uống cân bằng chứa đầy thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng, chẳng hạn như rau xanh, protein và chất béo lành mạnh.

Thành phố New York mới đây đã mở cửa giai đoạn 2, cho phép các tòa nhà văn phòng mời người thuê trở lại, miễn là tỷ lệ lấp đầy tối đa dưới 50%. Nhưng hầu hết nhân viên đã chọn làm việc tại nhà.

Tiến sĩ Kevin Gilliland, một nhà tâm lý học lâm sàng và chuyên gia về sức khỏe tâm thần, đã chia sẻ những lời khuyên về cách sinh hoạt lành mạnh khi làm việc tại nhà.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ khoảng trời riêng cho không gian trong nhà cho mỗi người, kể cả giữa cha mẹ và con cái.

Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới vẫn đang phải vật lộn với dịch Covid-19, nhiều quốc gia đã không còn phải cách ly người dân và cuộc sống đã bình thường trở lại. Tuy nhiên, không thể biết trước được chuyện gì có thể xảy ra, và những kinh nghiệm giãn cách sẽ vẫn luôn là những kinh nghiệm quý cho tất cả mọi người.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.