Video Thế giới đó đây

New Zealand bắt đầu mùa du lịch đông vắng bóng du khách quốc tế

Vào thời điểm này, mùa đông tuyết trắng đang ngập tràn New Zealand. Tại Queenstown - thị trấn du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng của New Zealand, một mùa trượt tuyết nữa lại đến nhưng năm nay vắng vẻ du khách quốc tế vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
19:19 - 26/06/2020

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm nay đã ghé thăm thị trấn Queenstown để khởi động mùa du lịch đông 2020, khích lệ du lịch nội địa trong bối cảnh các đường biên giới với các nước láng giềng và quốc tế vẫn đóng cửa vì dịch Covid-19.

Doanh thu từ nhu cầu chi tiêu của du khách nước ngoài đóng vai trò quan trọng vào ngành du lịch của New Zealand, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nguồn thu này đã sụt giảm. Chính vì vậy, khuyến khích người dân du lịch trong nước là biện pháp mà nhiều quốc gia đang nỗ lực hướng tới. Truyền thông địa phương cho biết đã có khoảng 2.000 người tới các khu vực trượt tuyết phổ biến ở Queenstown là Cardrona và Coronet Peak. Queenstown là địa điểm du lịch yêu thích của New Zealand với nhiều hoạt động phong phú vào bất kể mùa nào trong năm./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.