Video Thế giới đó đây

Nga: Đài tưởng niệm đặc biệt tôn vinh người giao hàng

Ở thủ đô Moscow của Nga, một nghệ sỹ đã dựng một đài tưởng niệm đặc biệt dành cho những “anh hùng thầm lặng” không ai ngờ tới – những nhân viên giao hàng mùa dịch.
21:49 - 25/07/2020

Nghệ sỹ Alexei Garikovich – tác giả của tượng đài đặc biệt này có suy nghĩ của riêng mình khi quyết định dựng nên công trình tôn vinh những người giao hàng. Ông khắc dòng chữ “Dành tặng những người đã làm cho việc tự cách ly trở nên có thể” như một lời cảm ơn chân thành đến những người giao hàng, vẫn cần mẫn làm việc khi cả đất nước bị phong tỏa vì đại dịch.

Đài tưởng niệm cao gần 3 mét, mô tả một người giao hàng theo phương thức “không chạm”.

Với những người giao hàng, đây thực sự là một món quà tuyệt vời.

Một chế độ tự cách ly nghiêm ngặt ở thủ đô nước Nga khi thành phố này trở thành tâm dịch, đã khiến những người dân Moscow như bị “nhốt” trong nhà, và rất nhiều người đã sử dụng dịch vụ giao hàng của siêu thị và các nhà hàng để giảm thiểu sự tiếp xúc có thể khiến họ lây nhiễm virus.

Vào thời kì cao điểm của lệnh phong tỏa, hầu hết người dân đều chỉ được phép ra khỏi nhà để mua thức ăn, gọi chăm sóc y tế khẩn cấp, dắt chó đi dạo hoặc vứt rác.

Đài tưởng niệm vinh danh hơn 60.000 người giao hàng làm việc trong thời gian phong tỏa khi nhu cầu về dịch vụ giao hàng tăng vọt, được 5 nhà bán lẻ là Ozon, Perekrestok.ru, Azbuka Vkusa, Dodo Pizza và Delivery Club đặt làm.

Perekrestok.ru, một thành viên của tập đoàn bán lẻ X5, cho biết họ đã nhận được số lượng đơn đặt hàng gấp 4 lần trong tháng 5 so với cùng kỳ năm trước. Còn nhà bán lẻ trực tuyến Ozon cũng thông báo số lượng khách mua hàng của họ đã tăng 200% trong tháng 4.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.