Video Thế giới đó đây

Nga: Hàng chục người chạy bộ trong trang phục đồ bơi

Mới đây, hàng chục người khoác lên mình bộ đồ bơi đã bất chấp thời tiết giá rét chạy bộ qua trung tâm thành phố Yekaterinburg, miền trung nước Nga để chào đón năm mới, đồng thời thúc đẩy nhận thức về lợi ích của việc tập thể dục.
13:27 - 03/01/2020

Sau khi khởi động kỹ lưỡng, những người tham gia bắt đầu cuộc đua marathon trong trang phục quần đùi, váy và đội những chiếc mũ bông đầy màu sắc. Họ kết thúc cuộc đua của mình bằng một màn thi bơi trong vùng nước băng giá. 

Để  vượt qua thời tiết giá lạnh dưới 0 độ C, các vận động viên phải liên tục thực hiện các biện pháp chống đẩy và các động tác làm nóng người khác.

Những vận động viên dũng cảm này được người dân địa phương gọi là “hải mã”. Cuộc đua “hải mã” đón năm mới này ở Yekaterinburg – là một hoạt động truyền thống được đông đảo người dân yêu thích. 

Vào mùa đông ở Yekaterinburg, du khách có thể dễ dàng thấy rất nhiều người dân địa phương bơi trên hồ Shartash vào mỗi cuối tuần. Họ cũng chạy bộ và bơi trong các hố băng. 

Phiên bản thứ 3 của cuộc đua marathon ở trung tâm thành phố Yekaterinburg đến nay là cuộc đua lớn nhất và thú vị nhất dành cho những “hải mã” này./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.