Video Thế giới đó đây

Nga: Hy vọng hồi sinh du lịch nội địa

Ngành du lịch thế giới đang có những bước đi cụ thể để khôi phục du lịch – ngành công nghiệp không khói đóng vai trò quan trọng tại nhiều quốc gia. Nga là một trong số đó. Đất nước này đang hy vọng hồi sinh ngành du lịch nội địa vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.
20:35 - 25/07/2020

Tháng 7 hàng năm là khoảng thời gian cao điểm du lịch của Nga, khi nước này đón một lượng lớn khách du lịch từ nhiều nước trên thế giới. Nhưng do hạn chế đi lại và kiểm soát biên giới bởi đại dịch Covid-19, mùa du lịch năm nay đang chùng xuống.

Anh Dairbek Mutalipov làm đầu bếp trong một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản ở thủ đô Moscow. Tháng 7 thường là thời gian bận rộn nhất của nhà hàng. Nhưng năm nay, sau khi mở cửa lại sau đại dịch, cửa hàng vẫn đón rất ít khách hàng.

Khách du lịch giảm mạnh cũng gây thiệt hại nặng nề cho các ngành liên quan đến du lịch như vận tải, lưu trú và mua sắm.

Nga đã dần kiểm soát được đại dịch Covid-19 từ cuối tháng 6, các điểm tham quan nổi tiếng ở các thành phố lớn như Moscow và St.Petersburg đã được mở cửa trở lại. Du lịch Nga đang mong chờ sự xuất hiện của khách du lịch quốc tế, hy vọng sẽ vực dậy ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề. Những nơi thường đón khách Trung Quốc cũng rất hy vọng vào nguồn khách này.

Bắt đầu từ ngày 15/7, du khách nước ngoài đến Nga đã không còn cần phải cách ly 14 ngày. Cơ quan Du lịch Liên bang Nga cho biết, một loạt các kế hoạch đang được thực hiện để chào đón khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, việc nối lại du lịch quốc tế sẽ phải dựa trên đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan y tế của Nga.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.