Video Thế giới đó đây

Nga: Nhà hàng tại Kaliningrad hợp tác hỗ trợ đội ngũ bác sĩ

Nhiều nhà hàng ở Kaliningrad, Nga dù không có doanh thu nhưng lại nảy ra ý tưởng mua hàng của nhau, đồng thời chia sẻ đồ ăn đó cho các nhân viên y tế tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.
23:08 - 26/04/2020

Chủ của chuỗi nhà hàng Brirannica Project nằm ở cực Tây Kaliningrad, Nga, Maksin Zdradovskiy cho biết, từ giữa tháng 3, các nhà hàng của ông đã không còn kiếm được tiền.

Kể từ khi Chính phủ áp dụng biện pháp phong tỏa để ngăn dịch Covid-19 lây lan, ông đã đóng cửa 5 trong số 10 quán cafe của mình. 5 quán còn lại hiện chỉ duy trì hoạt động giao hàng. Doanh thu mất khoảng 85%. Không chỉ ông Maksin Zdradovskiy mà nhiều chủ doanh nghiệp khác cũng chịu cảnh tương tự.

Để thúc đẩy tinh thần của cộng đồng doanh nghiệp địa phương cũng như duy trì cạnh tranh kinh doanh trong tương lai, ông kêu gọi các đối thủ đặt mua hàng của nhau.

Vài ngày sau, Alexander Bychenko - một chủ nhà hàng khác ở Kaliningrad đã quyết định đưa ý tưởng này tiến thêm một bước, và bắt đầu đặt đồ ăn từ các đối thủ để phục vụ cho các nhân viên y tế.

Anh Bychenko còn quảng bá hoạt động này của mình trên phương tiện truyền thông. Và giờ nhiều nhà hàng đã "tiếp bước" cách làm của anh.

Y tá trưởng tại Bệnh viện số 2 thành phố Kaliningrad Yekaterina Putilina đã ca ngợi ý tưởng này của các doanh nhân.

Y tá Putilina giải thích thêm rằng, các bữa ăn này phục vụ các nhân viên y tế, chính là những người làm xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Ca làm việc của họ kéo dài tới 12 tiếng và họ rất khó có thời gian để ăn.

Người sáng lập Trường Nghệ thuật Ẩm thực Elena Voropaeva cũng mất nhiều khách hàng vì đại dịch Covid-19. Cô đã phải hủy các buổi dạy ẩm thực và giờ chỉ làm bánh để bán theo đơn đặt hàng.

Cứ 2 đơn đặt hàng, cô lại gửi miễn phí một suất bánh tới cho bệnh viện. Cô chia sẻ rằng kế hoạch gửi tặng miễn phí này vẫn sẽ tiếp tục kể cả khi đại dịch kết thúc.

Những ngày dịch bệnh Covid-19, ngành dịch vụ nhà hàng chịu tổn thất nặng nề khi phải đóng cửa. Doanh thu không có hoặc nếu có cũng chỉ ở vài đơn hàng online. Vậy nên những hoạt động như thế này không chỉ giúp các nhà hàng cải thiện kinh doanh, mà còn giúp họ giao lưu với nhau, và quan trọng nhất là đưa được những suất ăn nóng hổi tới tay các y bác sỹ đang ngày đêm phòng chống dịch.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.