Video Thế giới đó đây

Nga: Yêu nông thôn hơn nhờ .... dịch Covid-19

Tại Nga, cuộc sống ở nông chưa bao giờ được một số người dân thành phố yêu thích như bây giờ.
12:12 - 26/05/2020

Gia đình chị Natalya 36 tuổi và anh Sergei 45 tuổi đã tìm thấy một “thiên đường” để tránh khỏi những khu vực đông đúc, dễ lây nhiễm dịch bệnh, đó là một ngôi nhà gỗ trong một ngôi làng cách thủ đô Moscow khoảng 100 km.

Cặp vợ chồng có hai cô con gái 11 tuổi và 3 tuổi đã chuyển đến đây từ đầu tháng 4 – một tuần sau khi thủ đô thực hiện các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Gia đình họ nuôi gà để lấy trứng và trồng rau để ăn. Vậy là họ đã có một bữa ăn hữu cơ tươi ngon ngay trên bàn ăn, mà theo chị Natalya chia sẻ thì còn ngon hơn rất nhiều so với một bữa tối tại một nhà hàng trong thành phố. 

Đôi vợ chồng làm việc từ xa. Trong khi Natalya làm copyrighter thì chồng chị làm quản lý công ty. Họ chia sẻ rằng cảm thấy may mắn khi được làm việc ngoài trời, tận hưởng bầu không khí trong lành, và đôi lúc dành chút thời gian để làm vườn. 

Tuy cuộc sống ở nông thôn giúp họ tránh tiếp xúc với nhiều người, có cuộc sống trong lành và yên bình hơn, nhưng cũng có đôi điều bất lợi, chẳng hạn như thời tiết lạnh hơn do căn nhà cách nhiệt kém. Dẫu vậy, đây cũng không phải là trở ngại quá lớn.

Có thể gia đình họ sẽ ở lại hẳn vùng nông thôn này để tận hưởng những gì họ yêu thích. Dịch Covid-19 mang đến nhiều khó khăn, nhưng nó cũng mở lối cho nhiều gia đình vốn đã cảm thấy bí bách với cuộc sống cũ.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng tại đây./.