Video Thế giới đó đây

Ngắm bức họa Mona Lisa bằng công nghệ thực tế ảo

Một căn phòng thực tế ảo được thiết lập tại bảo tàng Louvre ở Paris, cho phép du khách chiêm ngưỡng kiệt tác Mona Lisa, một trong những bức tranh nổi tiếng nhất thế giới, theo cách hoàn toàn mới. Đây là một phần trong triển lãm về Leonardo da Vinci nhân kỷ niệm 500 ngày mất của ông.
06:42 - 25/12/2019

Căn phòng được thiết kế đặc biệt cho triển lãm quan trọng đang diễn ra ở bảo tàng Louvre, Pháp nhân kỷ niệm 500 năm ngày mất của thiên tài Leonardo da Vinci.

Giữa các tác phẩm nghệ thuật có thâm niên cả vài thế kỷ, có một công trình công nghệ cao, đó là phòng thực tế ảo, cho phép du khách tìm hiểu về Mona Lisa, một trong những bức tranh nổi tiếng nhất thế giới, theo cách mới bởi họ có thể tương tác với nó trong không gian ảo.

Ý tưởng cho trải nghiệm thực tế ảo này do công ty HTC theo đuổi, còn một công ty thiết kế của Pháp phát triển nội dung, nhưng không dễ gì đưa này Mona Lisa 1.500 tuổi tới thế kỷ 21.

Đến căn phòng này, du khách sẽ đeo tai nghe để tìm hiểu về bức tranh người phụ nữ đằng sau những nét cọ cùng nụ cười đóng băng đầy mê hoặc của Leonardo da Vinci, và đeo kính thực tế ảo để tương tác với nhân vật trong tranh. 

Đây là lần đầu tiên bảo tàng Louvre sử dụng thực tế ảo trong triển lãm trưng bày và đã nhận được những đánh giá tích cực.

Triển lãm Leonardo da Vinci năm nay là chương trình lớn nhất và tốn kém nhất mà bảo tàng Lourve từng tổ chức. Triển lãm diễn ra đến ngày 24 tháng 2 năm 2020.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.